เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จาก Netflix ต้องทำอย่างไร
  • โพสโดย : seo
  • 2023-07-26 13:40:59
  • 910 ครั้ง

เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จาก Netflix ต้องทำอย่างไร?

ความรู้และความบันเทิงจากการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับ Netflix และ Jigsaw English

วิธีเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างเพลิดเพลินมีหลายวิธี เช่น เมคเฟรนด์กับเพื่อนต่างชาติ การเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษในการพูด การทำงานพิเศษที่ได้ฝึกใช้ภาษา การฟังเพลง ดูหนังหรือซีรีส์ ถึงวิธีหลังถือว่า ได้ทั้งความบันเทิง ได้ทั้งความรู้ แบบ 2in1

แหล่งรวมหนังและซีรีส์แบบถูกลิขสิทธิ์ที่ถูกนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ คือ Netflix ซึ่งมีหนังและซีรีส์ให้เลือกดูมากมายจากทั่วมุมโลก ถือเป็นแอปสตรีมมิ่งที่หลายบ้านสมัครไว้ดูคอนเทนต์ต่าง ๆ น้อง ๆ อาจดู Netflix ได้จากบัญชีแบบพรีเมียม ได้จากพ่อแม่หรือพี่ ๆ ที่สมัครไว้แล้ว ซึ่งสามารถดูได้หลายอุปกรณ์

วิธีการเลือกหนังและซีรีส์สำหรับเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

• ควรเลือกดูหนังและซีรีส์ภาษาอังกฤษที่มีสำเนียงอังกฤษ หรือสำเนียงอเมริกัน โดยกดหนังหรือซีรีส์เลือกที่สนใจ ภายในหน้าหลักของหนัง/ซีรีส์ จะมีรายละเอียด (ด้านขวามือ ข้าง PLAY) เช่น นักแสดง ผู้สร้าง ประเภท ให้น้อง ๆ กดที่คำว่า more แล้วดูตรง Genres จะมีบอกว่าหนังหรือซีรีส์เรื่องนั้นเป็น British หรือ US

• ควรเลือกซีรีส์ที่มีบทพูดในชีวิตประจำวัน เช่น ซีรีส์วัยรุ่น ซีรีส์ในยุคปัจจุบัน เพราะประโยคที่ใช้เป็นประโยคใกล้ตัว และใช้ได้จริง

• ลองกดดูตอนแรกก่อน เพื่อดูว่าตัวละครพูดเร็วหรือช้า ลองฟังดูว่าน้อง ๆ พอจับได้บางคำบ้างไหม นับเป็นการสแกนเนื้อหาว่ายากเกินไปหรือไม่ และหนัง/ซีรีส์เรื่องนั้นสนุกและน่าติดตามต่อไหม
ช่วงแรกของการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ผ่าน Netflix ไม่ควรเลือกหนัง/ซีรีส์ที่เฉพาะทางเกินไป เช่น แนวแพทย์ แนวกฎหมาย เพราะมีศัพท์เฉพาะทาง และน้อง ๆ อาจไม่ได้ใช้ศัพท์เหล่านั้นในชีวิตประจำวัน อาจรู้สึกว่าศัพท์ยากเกินไป จนท้อและล้มเลิกได้

• เมื่อเริ่มซึมซับและคล่องขึ้น ค่อยลองเลือกหนัง/ซีรีส์ สำเนียงภาษาอังกฤษของชาติอื่น เช่น ออสเตรเลีย หรือเริ่มเลือกหนัง/ซีรีส์ ยุคอื่น ๆ แนวอื่น ๆ เพื่อขยายขอบเขตความรู้ เช่น แนวพีเรียด แนวไซไฟ ฯลฯ

วิธีเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับ Netflix

  1. เลือกดูแบบซับไตเติ้ลเป็นภาษาไทยก่อน สำหรับผู้เริ่มต้น เพื่อให้เข้าใจเหตุการณ์ในเรื่อง
  2. เลือกดูแบบซับไตเติ้ลเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อดูรูปประโยค และคำศัพท์
  3. ฝึกฟังและฝึกออกเสียงตาม โดยเลียนแบบเสียงสูงต่ำ การเว้นวรรค สีหน้า ท่าทางด้วย เพื่อให้สมองจดจำว่าการพูดแบบนี้ตัวละครรู้สึกอย่างไร หรือมีท่าทีอย่างไร โดยสามารถทำซ้ำ ๆ ได้ เพื่อให้ฟังออก และฝึกพูด ฝึกออกเสียงจนคล่อง น้อง ๆ ไม่ต้องตกใจหากช่วงแรก ๆ ฟังไม่รู้เรื่อง หากหมั่นฝึกฝนอยู่เสมอ สักพักก็จะเริ่มฟังออก และแกะคำศัพท์ออกมาได้ทีละคำ
  4. จดคำศัพท์ สำนวน แสลง ประโยคต่าง ๆ ไว้ เพื่อทบทวน ตรงนี้แต่ละคนจะมีเทคนิคแตกต่างกัน บางคนอาจจดคำแปลด้วย มีการวาดรูป หรือบรรยายสถานการณ์ในเรื่อง น้อง ๆ อาจต่อยอดด้วยการค้นตัวอย่างเพิ่มเติม และจดลงไป เพื่อให้เห็นการใช้คำศัพท์ หรือสำนวนนั้น ๆ ในแต่ละสถานการณ์
  5. เมื่อเริ่มเข้าใจภาษาอังกฤษมากขึ้น อาจเลือกดูแบบซับไตเติ้ลเป็นภาษาอังกฤษ เพราะได้เห็นซับอังกฤษไปพร้อม ๆ กับการฟังตัวละครพูด ฝึกคาดเดาความหมายของคำศัพท์ และเป็นการทดสอบว่าเราเข้าใจหรือไม่
  6. การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ผ่านการดูหนังและซีรีส์ควรฝึกฝนเป็นประจำ เพื่อให้หูคุ้นชินกับการออกเสียง สายตาจดจำคำศัพท์ได้ ยิ่งดูบ่อย และเห็นคำศัพท์เดิม ๆ ประโยคเดิม ๆ ยิ่งทำให้จดจำได้ รวมถึงเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ ไปด้วย
  7. ขอให้น้อง ๆ อย่าเพิ่งท้อ หมั่นเติมกำลังใจให้แก่ตนเองอยู่เสมอ ค่อย ๆ สะสมคำศัพท์เพิ่มขึ้นทีละนิด เมื่อขยันดูมาก ๆ เข้า ความรู้ย่อมเพิ่มพูน

วิธีการเรียนภาษาอังกฤษผ่าน Netflix เป็นวิธีที่ใช้เวลา เพราะต้องค้นหาเรื่องที่เหมาะกับระดับภาษาของตนเอง หาสำเนียงที่สนใจ เลือกหนังและซีรีส์ที่เราชื่นชอบ ดำเนินเรื่องราวได้น่าสนใจจนกระทั่งเราสามารถดูจนจบได้ หากต้องการรวบรัดตัดตอน เรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบที่ถูกออกแบบคอร์สมาให้เหมาะสมกับผู้เรียน และใช้เวลาเรียนคุ้มค่า ตรงจุด แบบมีพี่สาวใจดีช่วยชี้แนะ พี่บุ๋มแนะนำเลยว่า เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ที่โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ Jigsaw English

เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ กับ Jigsaw English ตัวเลือกที่ไม่อาจมองข้าม ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

  1. เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ Jigsaw English น้อง ๆ สามารถเลือกคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษให้เหมาะสมที่สุด ได้หลายวิธี เช่น
    ขอทำเทสต์วัดระดับแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย
    ดูคลิปตัวอย่างการสอนแบบเต็ม ๆ ทั้งคาบของคลาสแรกได้ทั้งทาง YouTube ช่อง Jigsaw English https://youtube.com/@jigsaw_english เพื่อประกอบการตัดสินใจ
    เลือกตามระดับชั้น เช่น คอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ ระดับ ประถม มัธยมต้น มัธยมปลาย
    เลือกตามเป้าหมาย เช่น สอบเตรียมอุดม สอบชิงทุน สอบ TGAT สอบ A-Level
    ปรึกษาพี่บุ๋มหรือดูได้จากโบรชัวร์ https://jigsawenglish.com/flipbook/ ที่มีไกด์ไลน์ให้ว่าควรเรียนอะไรก่อน อะไรหลัง
    การเริ่มต้นที่ดี ส่งผลต่อการพิชิตเป้าหมายในการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หากเริ่มต้นถูก ด้วยการเลือกคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้ตรงกับพื้นฐานและระดับมากที่สุด น้อง ๆ ก็สามารถมุ่งสู่เป้าหมายได้อย่างสะดวกและประหยัดเวลา
  2. พี่บุ๋มมีการอัปเดตเนื้อหาการสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ รวมถึงเอกสารที่ใช้เรียนทุกปี น้อง ๆ จึงมั่นใจได้เลยว่าการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ Jigsaw English ทันสมัย
  3. น้อง ๆ เข้าใจภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น เพราะพี่บุ๋มสอนละเอียด อธิบายหมดทั้ง Grammar Vocab ที่มีการแตกศัพท์ การอธิบายโจทย์และคำตอบคือจัดเต็ม เวลายกตัวอย่างการใช้ หรือตัวอย่างประโยค จะยกตัวอย่างที่น้อง ๆ เข้าใจหรือเป็นเรื่องใกล้ตัว เพื่อให้น้อง ๆ จำได้ ใช้เป็น
  4. การเรียนภาษาอังกฤษด้วย Netflix เมื่อน้อง ๆ มีคำถาม หรือข้อสงสัยบางอย่าง อาจไม่รู้คำตอบ หรือไม่ทราบว่าจะถามใครดี ในขณะที่การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ Jigsaw English หากน้องมีคำถามระหว่างเรียน สามารถส่งมาถามได้ทันที เพราะมีกลุ่มไลน์สำหรับกรุ๊ปเรียนสด น้อง ๆ ที่เรียนผ่าน Zoom สามารถส่งคำถามได้เลย
  5. หากน้อง ๆ เลือกเรียนอังกฤษออนไลน์ที่ Jigsaw English ไม่เพียงได้ความรู้แต่ยังได้ความบันเทิงอีกด้วย เพราะพี่บุ๋มขยันปล่อยมุก ทั้งมุกแปกและมุกไม่แปก วันดีคืนดีอาจได้เห็นพี่บุ๋มร้องเพลง ขยับแข้งขยับขา เพื่อให้น้อง ๆ ม่วนจอยกับการเรียน
  6. คอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ของ Jigsaw English มีสอบย่อย สอบท้ายคอร์ส เพื่อให้น้อง ๆ ได้วัดความเข้าใจของตนเอง เมื่อตรวจเฉลยแล้วสามารถส่งมาให้พี่บุ๋มตรวจได้ เพื่อรับการประเมินเป็นรายบุคคล เพื่อการปรับกลยุทธ์ในการทบทวนบทเรียนให้ดีขึ้น

เรียกว่าดูเทปได้หลายครั้ง ดูแล้วดูอีกได้ เอาให้จำได้ขึ้นใจไปเลย! ครบ คุ้ม สะดวกขนาดนี้ ไม่เรียนได้เหรอ? อย่าช้าจัดไป ติดต่อ Jigsaw English เลย เริ่มเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์เร็วก็เก่งเร็ว!  



สนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูล โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ 
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  คอร์สสดภาษาอังกฤษ ได้ที่

โทร :087-794-0606
Line :@jigsawenglish
Facebook :Jigsaw English
Instagram :Jigsaw English